เว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลลาดงา มีการจัดเก็บคุกกี้ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น กรุณาอ่าน นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy)
ให้ความยินยอม
ปิดเมนู ×
เมนูหลัก (Main)
camera_alt
ภาพกิจกรรม
volume_down
ข่าวประชาสัมพันธ์
play_arrow
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
cast
ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง egp
thumb_up
facebook-line
play_arrow
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อมูลหน่วยงาน
place
สถานที่ท่องเที่ยว
info_outline
วิสัยทัศน์
verified_user
พันธกิจ-Mission
place
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลข่าวสาร
volume_down
ข่าวประชาสัมพันธ์
play_arrow
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
play_arrow
รายงานผลการปฏิบัติงาน
play_arrow
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
play_arrow
ข้อมูลข่าวสารกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
โครงสร้างส่วนราชการ
account_box
ฝ่ายบริหาร
account_box
ฝ่ายสภา-อบต
account_box
หัวหน้าส่วนราชการ
account_box
สำนักปลัด
account_box
กองคลัง
account_box
กองช่าง
account_box
พนักงานส่วนตำบล
language
ข้อมูลการติดต่อ
1.ข้อมูลพื้นฐาน
image
โครงสร้าง
developer_board
โครงสร้างส่วนราชการ
verified_user
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
verified_user
อำนาจหน้าที่
language
ข้อมูลการติดต่อ
verified_user
จุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนา
landscape
แผนที่
2.ข่าวประชาสัมพันธ์
volume_down
ข่าวประชาสัมพันธ์
3.บริการข้อมูล
help
สอบถามข้อมูล-(ถามตอบ)
thumb_up
facebook-line
info
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
4.การปฏิบัติงาน
play_arrow
คู่มือสำหรับประชาชน-ตาม-พ-ร-บ-การอำนวยความสะดวกฯ
play_arrow
ประกาศ-การใช้คู่มือสำหรับประชาชนฯ
play_arrow
คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
image
มาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฏหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ
5.การให้บริการ
play_arrow
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
play_arrow
คู่มือมาตรฐานการให้บริการ
play_arrow
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
6.แผนการดำเนินงาน
play_arrow
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี-รอบ-6-เดือน
play_arrow
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
play_arrow
รายงานการการประชุมพนักงาน
play_arrow
รายงานการประชุมสภาท้องถิ่น
play_arrow
รายงานการประชุมผู้บริหาร
play_arrow
แผนการดำเนินงานประจำปี
play_arrow
แผนพัฒนาท้องถิ่น
play_arrow
LPA
7.แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
play_arrow
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ-ประจำ-รอบ-6-เดือน
play_arrow
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
play_arrow
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
play_arrow
งบแสดงสถานะทางการเงิน
play_arrow
รายงานรายรับรายจ่าย
play_arrow
แผนอัตรากำลัง
play_arrow
ควบุมภายใน
folder
แผนการพัฒนาพนักงานส่วนตำบล ประจำปีงบประมาณ 2564-2566
8.การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
play_arrow
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
play_arrow
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำเดือน
play_arrow
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
play_arrow
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
9.การบริหารทรัพยากรบุคคล
play_arrow
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
play_arrow
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
play_arrow
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
play_arrow
รายงานผลการบริหารและการพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
10.การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
play_arrow
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
play_arrow
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
play_arrow
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
ข้อมูล
ร้องเรียน
ออนไลน์ Online
สายตรง
ผู้บริหาร
ศูนย์บริการ
ข้อมูลข่าวสาร
กระดานสนทนา
แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
กรมส่งเสริม
การปกครองท้องถิ่น
ITA (OIT)
การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารปี 2563
e-service
ลงทะเบียนรับความช่วยเหลือ
ร้องเรียนการทุจริต
เจ้าหน้าที่ประพฤติมิชอบ online
ถาม-ตอบ Q&A
สอบถามข้อมูลต่างๆ online
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ในการดำเนินงาน/การปฏิบัติงาน
คู่มือหรือมาตรฐาน
การปฏิบัติงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
คู่มือหรือมาตรฐาน
การให้บริการของ อปท.
บุคลากรภายใน
1.เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
check_box
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
check_box
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
folder
นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
2.การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
play_arrow
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
play_arrow
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
play_arrow
ขั้นตอนการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์
play_arrow
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
3.การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
play_arrow
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
play_arrow
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
4.ชุดความรู้การเฝ้าระวังการทุจริตของหน่วยงานภาครัฐ
play_arrow
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ-6-เดือน
play_arrow
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
play_arrow
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
folder
ชุดความรู้การเผ้าระวังการทุจริตของหน่วยงานภาครัฐ
5.มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
play_arrow
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
play_arrow
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
6.การออกคำสั่งด้านการบริหารงานบุคคล
folder
คำสั่งแต่งตั้งผู้ปฏิบัติราชการแทน
folder
คำสั่งแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทน
folder
คำสั่งมอบอำนาจของนายก อบต. ให้แก่รองนายก อบต
folder
คำสั่งมอบหมายหน้าที่การงานให้แก่ราชการส่วนทอ้งถิ่น
7.การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
sentiment_very_satisfied
สำรวจความพึงพอใจ
share
สำรวจความคิดเห็น
language
ร้องเรียนออนไลน์
camera
สมุดเยี่ยม
video_label
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
verified_user
สายตรงผู้บริหาร
thumb_up
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
public
e-service
ระบบข้อมูลข่าวสาร
เว็บไซต์
กรมส่งเสริม
info
ระบบข้อมูลกลาง อปท
เว็บไซต์
อปท.ทั่วประเทศ
ข้อมูล
อปท.ทั่วประเทศ
แผนที่ภาษี
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ข้อมูล
ด้านการเงินการคลัง อปท
รหัสผ่าน
อปท. สำหรบฝึกอบรม
ข้อมูล
ครู อปท.ทั่วประทศ
ดาวน์โหลด
แบบฟอร์มทางราชการ
e-LAAS
ระบบบันทึกบัญชีท้องถิ่น
e-plan
ระบบสารสนเทศเพื่อการวางแผน
เบี้ยยังชีพ
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบ LEC
การศึกษาท้องถิ่น
ระบบ
ศูนย์ข้อมูลเลือกตั้ง อปท
องค์การบริหารส่วนตำบลลาดงา
อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
☰ เลือกเมนู
องค์การบริหารส่วนตำบลลาดงา
home
เมนูหลัก (Main)
camera_alt
ภาพกิจกรรม
volume_down
ข่าวประชาสัมพันธ์
play_arrow
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
cast
ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง egp
thumb_up
facebook-line
play_arrow
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
info
ข้อมูลหน่วยงาน
place
สถานที่ท่องเที่ยว
info_outline
วิสัยทัศน์
verified_user
พันธกิจ-Mission
place
ข้อมูลหน่วยงาน
forum
ข้อมูลข่าวสาร
volume_down
ข่าวประชาสัมพันธ์
play_arrow
ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
play_arrow
รายงานผลการปฏิบัติงาน
play_arrow
แผนการจัดซื้อจัดจ้างแผนการจัดหาพัสดุ
play_arrow
ข้อมูลข่าวสารกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
developer_board
โครงสร้างส่วนราชการ
account_box
ฝ่ายบริหาร
account_box
ฝ่ายสภา-อบต
account_box
หัวหน้าส่วนราชการ
account_box
สำนักปลัด
account_box
กองคลัง
account_box
กองช่าง
account_box
พนักงานส่วนตำบล
language
ข้อมูลการติดต่อ
arrow_back_ios
กลับเมนูหลัก
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนตำบลลาดงา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
อำนาจหน้าที่ อบต.ลาดงา
อํานาจหน้าที่ของ อบต.ลาดงา อบต. มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติสภาตําบลและองค์การบริหารส่วนตําบล พ.ศ. 2537 และ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2542) 1. พัฒนาตําบลทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (มาตรา 66) 2. มีหน้าที่ต้องทําตามมาตรา 67 ดังนี้ 1. จัดให้มีและบํารุงทางน้ำและทางบก 2. การรักษาความสะอาดของถนน ทางน้ำ ทางเดินและที่สาธารณะ รวมทั้งการกําจัดขยะมูลฝอยและสิ่ง ปฏิกูล 3. ป้องกันโรคและระงับโรคติดต่อ 4. ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 5. ส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 6. ส่งเสริมการพัฒนาสตรี เด็กและเยาวชน ผู้สูงอายุและพิการ 7. คุ้มครอง ดูแลและบํารุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 8. บํารุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น 9. ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ทางราชการมอบหมาย 3. มีหน้าที่ที่อาจทํากิจกรรมในเขต อบต. ตามมาตรา 68 ดังนี้ 1. ให้มีน้ําเพื่อการอุปโภค บริโภคและการเกษตร 2. ให้มีและบํารุงไฟฟ้าหรือแสงสว่างโดยวิธีอื่น 3. ให้มีและบํารุงรักษาทางระบายน้ํา 4. ให้มีและบํารุงสถานที่ประชุม การกีฬา การพักผ่อนหย่อนใจและสวนสาธารณะ 5. ให้มีและส่งเสริมกลุ่มเกษตรกร และกิจการสหกรณ์ 6. ส่งเสริมให้มีอุตสาหกรรมในครอบครัว 7. บํารุงและส่งเสริมการประกอบอาชีพ 8. การคุ้มครองดูแลและรักษาทรัพย์สินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน 9. หาผลประโยชน์จากทรัพย์สินของ อบต. 10. ให้มีตลาด ท่าเทียบเรือ และท่าข้าม 11. กิจการเกี่ยวกับการพาณิชย์ 12. การท่องเที่ยว 13. การผังเมือง อํานาจหน้าที่ตามแผนและขั้นตอนการกระจายอํานาจ พระราชบัญญัติกําหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอํานาจให้แก่องค์กรปกครองท้องถิ่น พ.ศ. 2542 กําหนดให้ อบต.มี อํานาจและหน้าที่ในการจัดระบบการบริการสาธารณะ เพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเองตามมาตรา 16 ดังนี้ 1. การจัดทําแผนพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง 2. การจัดให้มีและบํารุงรักษาทางบกทางน้ําและทางระบายน้ํา 3. การจัดให้มีและควบคุมตลาด ท่าเทียบเรือ ท่าข้าม และที่จอดรถ 4. การสาธารณูปโภค และการก่อสร้างอื่นๆ 5. การสาธารณูปการ 6. การส่งเสริม การฝึก และการประกอบอาชีพ 7. คุ้มครอง ดูแลและบํารุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม 8. การส่งเสริมการท่องเที่ยว 9. การจัดการศึกษา 10. การสังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก สตรี คนชรา และผู้ด้อยโอกาส 11. การบํารุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น 12. การปรับปรุงแหล่งชุมชนแออัด และการจัดการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย 13. การจัดให้มี และบํารุงรักษาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ 14. การส่งเสริมกีฬา 15. การส่งเสริมประชาธิปไตย ความเสมอภาค และสิทธิเสรีภาพของประชาชน 16. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของราษฎรในการพัฒนาท้องถิ่น 17. การรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 18. การกําจัดมูลฝอย สิ่งปฏิกูล และน้ําเสีย 19. การสาธารณสุข การอนามัยครอบครัว และการรักษาพยาบาล 20. การจัดให้มี และควบคุมสุสานและฌาปนสถาน 21. การควบคุมการเลี้ยงสัตว์ 22. การจัดให้มี และควบคุมการฆ่าสัตว์ 23. การรักษาความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการอนามัย โรงมหรสพ และสาธราณสถานอื่นๆ 24. การจัดการ การบํารุงรักษา และการใช้ประโยชน์จากป่าไม้ ที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 25. การผังเมือง 26. การขนส่ง และการวิศวกรรมจราจร 27. การดูแลรักษาที่สาธารณะ 28. การควบคุมอาคาร 29. การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 30. การรักษาความสงบเรียบร้อย การส่งเสริมและสนับสนุนการป้องกันและรักษาความปลอกภัยในชีวิต และ ทรัพย์สิน 31. กิจอื่นใด ที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนในื้องถิ่นตามที่คระกรรมการประกาศกําหนด อบต.มีความสําคัญอย่างไร อบต. มีความสําคัญต่อชุมชน หมู่บ้าน/ตําบล ดังนี้ 1.เป็นองค์กรที่ทําหน้าที่พัฒนาตําบล ให้เจริญก้าวหน้าทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม 2.เป็นหน่วยประสานทรัพยากรระหว่าง อบต. กับท้องถิ่นอื่น ๆ รวมทั้งหน่วยราชการ และหน่วยเอกชนอื่น ๆ 3.เป็นเวทีประชาธิปไตยของประชาชนในการเลือกสมาชิกสภาท้องถิ่น สมาชิกสภา อบต.) เข้าไปมีส่วนร่วมในการ ตัดสินใจใช้งบประมาณ รายได้ ทรัพย์สินและระดมทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาท้องถิ่น 4.เป็นการส่งเสริมและพัฒนาคนในท้องถิ่น ให้ทํางานเพื่อท้องถิ่นของตนก่อให้เกิดการจ้างงานขึ้นในท้องถิ่น เช่น สมาชิกสภา อบต. พนักงานและลูกจ้างของ อบต. 5.ส่งเสริมสิทธิและหน้าที่ของประชาชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นตรวจสอบการทํางานและใช้สิทธิถอดถอน ผู้แทนของตน(สมาชิกสภา ที่ไม่ทํางานเพื่อประโยชน์ของท้องถิ่น * อบต.มีโครงสร้างอย่างไร โครงสร้าง อบต.ประกอบด้วย 1.สภาองค์การบริหารส่วนตําบล (สภา อบต.) 2.คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตําบล (นายก อบต. และรองนายก อบต.) ** สมาชิก อบต. มีหน้าที่อะไรบ้าง สมาชิก อบต. มีหน้าที่ 1. ให้ความเห็นชอบแผนพัฒนาตําบล 2. ให้ความเห็นชอบร่างข้อบังคับตําบล ร่างข้อบังคับงบประมาณรายจ่ายประจําปี 3. ควบคุมการทํางานของคณะผู้บริหาร 4. เข้าร่วมประชุมสภา อบต. ตามสมัยประชุม * คณะผู้บริหาร อบต. (นายก อบต. และรองนายก อบต. มีหน้าที่อะไรบ้าง คณะผู้บริหาร อบต.มีหน้าที่ 1. บริหารงานของอบต. ให้เป็นไปตามข้อบังคับ และแผนพัฒนาตําบล 2. จัดทําแผนพัฒนาตําบลและข้อบังคับงบประมาณรายจ่ายประจําปีเสนอต่อสภาอบต. 3. รายงานผลการทํางาน และการใช้เงินสภา อบต. ทราบ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง 4. ปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ทางราชการมอบหมายเข้าร่วมประชุมกับสภา อบต. ตามสมัยประชุม * บทบาทหน้าที่ของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตําบล บทบาทและหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งเป็นผู้ที่จะต้องตรา "ข้อบังคับตําบล" ออกมาใช้ในการดูแลสวัสดิการ ตลอดจน "ทุกข์" และ" สุข" ของประชาชนรวมทั้งมีอํานาจหน้าที่ถอดถอนผู้บริหารหรือสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตําบล ดังนั้นจึงต้อง เป็นผู้ที่ยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยที่ต้องเผยแพร่และปลูกฝังแนวคิดประชาธิปไตย ไปยังประชาชนในตําบล # แนวทางปฏิบัติในด้านบทบาทและหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ มีดังนี้ 1. ต้องยึดมั่นในกติกาประชาธิปไตย เช่น การเลือกตั้งดดยเสรี การใช้สิทธิคัดค้าน การโต้แย้ง การแสดงความคิดเห็น อย่างกว้างขวาง การยอมรับและเคารพสิทธิของผู้อื่นการยอมรับความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย ฯลฯ 2. ต้องมีวิถีการดําเนินชีวิตและบุคลิกลักษณะที่เป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย เช่น เป็นผู้มีจิตใจกว้างขวาง ฟังเคารพ ในเหตุผล • ประชาชนในเขต อบต. มีสิทธิและหน้าที่ดังนี้ 1. มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภา อบต. 2. ถอดถอนสมาชิกหรือผู้บริหาร อบต. 3. เสนอให้ออกข้อบังคับตําบล 4. แสดงเจตนารมณ์ในการรวม อบต. 5. เข้าฟังการประชุมสภา อบต. 6. เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการการซื้อ การจ้าง โดยวิธีสอบราคา ประกวดราคา และวิธีพิเศษของ อบต. อย่างน้อยคณะละ 2 คน 7. มีหน้าที่ไปเลือกตั้งสมาชิกสภา อบต. 8. ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับตําบล 9. เสียภาษีแก่ อบต. 10. สนับสนุนและร่วมกิจกรรมกับ อบต. 11. ติดตามและดูแลการใช้จ่ายงบประมาณของ อบต. 12. ร่วมกันเสริมสร้างชุมชน และประชาคมหมู่บ้าน ของตนให้เข้มแข็ง 13. ได้รับบริการสาธารณะ และการบําบัดทุกข์ บํารุงสุข จาก อบต. ตามอํานาจหน้าที่ของ อบต.
สำนักงานปลัด อบต.
มีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ การจัดทำแผนพัฒนาตำบล การจัดทำร่างข้อบัญญัติและข้อบังคับตำบล การประชุมสภา การจัดทำระเบียนสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล คณะผู้บริหาร พนักงานส่วนตำบล ลูกจ้าง พนักงานจ้าง การเลือกตั้ง งานเกี่ยวกับกฎหมายและคดี การประนีประนอม ข้อพิพาทต่างๆ งานส่งเสริมการเกษตร การท่องเที่ยว การศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม การให้คำปรึกษาใน หน้าที่และความรับผิดชอบ การปกครองบังคับบัญชาพนักงานส่วนตำบล ลูกจ้าง พนักงานจ้าง การบริหารงานบุคคล ขององค์การบริหารส่วนตำบลทั้งหมด การดำเนินการเกี่ยวกับการอนุญาตต่างๆ รวมทั้งกำกับและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ของส่วนราชการในองค์การบริหารส่วนตำบล ให้เป็นไปตามนโยบายแนวทางและแผนการปฏิบัติราชการขององค์การบริหาร ส่วนตำบล รวมถึงปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น 5 งาน คือ งานบริหารทั่วไป มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้ งานสารบรรณ งานตรวจสอบภายใน งานบริหารงานบุคคล งานอำนวยการและข้อมูลข่าวสาร งานประชาสัมพันธ์ งานอาคารสถานที่ งานรักษาความสงบเรียบร้อย งานสนับสนุนและบริการประชาชนงานรัฐพิธี งานเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับการประชุมสภาฯ รายงานการประชุมสภา งานประชุมคณะกรรมการสามัญและวิสามัญประจำสภา งานการประชุมพลังมวลชนอื่นๆ งานอำนวยการและประสานราชการ งานติดตามผลการปฏิบัติงานตามมติที่ประชุมสภา งานเลือกตั้งสมาชิกสภา งานข้อมูลเลือกตั้ง งานชุมชนสัมพันธ์ งานส่งเสริมและสนับสนุนความรู้และวิชาการแก่สมาชิกสภา งานคุ้มครองและบำรุงรักษาทรัพย์สินของทางราชการและสถานที่สาธารณะ งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรืองานที่ได้รบมอบหมาย งานนโยบายและแผน มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดังนี้ งานนโยบายและแผนพัฒนา งานวิชาการ งานงบประมาณ งานข้อมูลข่าวสารของทางราชการ งานประชาสัมพันธ์ขององค์กร งานสารสนเทศและระบบคอมพิวเตอร์ งานจัดทำข้อบัญญัติงบประมาณ งานโครงการอินเตอร์เน็ตตำบล งานประสานโครงการฝึกอบรม งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องหรืองานที่ได้รับมอบหมาย งานสวัสดิการพัฒนาชุมชน ส่งเสริมอาชีพและพัฒนาสตรี งานสวัสดิการสังคม เช่นเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเอดส์ เป็นต้น งานสุสานและฌาปณสถาน งานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ งานพัฒนาชุมชนและสังคม งานจัดระเบียบชุมชน งานสังคมสงเคราะห์ งานพิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี งานศูนย์สงเคราะห์ราษฎรประจำหมู่บ้าน งานส่งเสริมและพัฒนาเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุและผู้พิการ งานส่งเสริมอาชีพและข้อมูลแรงงาน งานส่งเสริมและพัฒนาบทบาทของสตรี งานสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มสตรี-แม่บ้าน งานส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจกิจชุมชน งานส่งเสริมและพัฒนากลุ่มออมทรัพย์ งานส่งเสริมและพัฒนากิจการร้านค้าชุมชนประจำตำบลและหมู่บ้าน งานส่งเสริมและสนับสนุนกิจการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง งานส่งเสริมและสนับสนุนโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ งานส่งเสริมและสนับสนุนการตลาดสินค้ากลุ่มอาชีพ กลุ่มหัตถกรรมและอุตสาหกรรมครอบครัว งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย งานรักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการ งานป้องกันและระงับอัคคีภัย งานวิเคราะห์และพิจารณา ทำความเห็น สรุป รายงาน เสนอแนะ รวมทั้งดำเนินการด้านกฎหมายและระเบียบเกี่ยวกับการป้องกัน และระงับอัคคีภัย ภัยธรรมชาติและสาธารณภัยอื่น เช่น อุทกภัย วาตภัย งานตรวจสอบ ควบคุมดูแลในการจัดเตรียมและอำนวยความสะดวกในการป้องกันบรรเทาและระงับสาธารณภัยต่าง ๆ งานจัดทำแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย งานฝึกซ้อมและดำเนินการตามแผน งานเกี่ยวกับวิทยุสื่อสาร งานการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย งานกฎหมายและคดี จัดทำร่างข้อบังคับตำบลตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับขององค์การบริหารส่วนตำบล งานดำเนินการรับ - ดำเนินการเรื่องร้องเรียน - ร้องทุกข์ งานดำเนินการทางคดีแพ่ง คดีอาญาและทางวินัยของพนักงานส่วนตำบลและลูกจ้าง งานตรวจสอบความถูกต้อง การขออนุมัติดำเนินการตามข้อบังคับตำบลก่อนการบังคับใช้ งานที่มีปัญหาเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ขององค์การบริหารส่วนตำบล
กองคลัง
มีภาระหน้าที่เกี่ยวกับการจัดทำบัญชีและทะเบียนรับจ่ายเงินทุกประเภท งานเกี่ยวกับ การเงิน การเบิกจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน การนำส่งเงิน การฝากเงิน การตรวจเงินองค์การบริหารส่วนตำบล รวบรวมสถิติเงินได้ประเภทต่างๆ การเบิกตัดปี การขยายเวลาเบิกจ่าย งบประมาณ การหักภาษีและนำส่งเงิน รายงานเงินคงเหลือประจำวัน การรับและจ่ายขาดเงินสะสมขององค์การบริหารส่วนตำบล การยืมเงินทดรองราชการ การจัดหาผลประโยชน์จากสิ่งก่อสร้างและทรัพย์สินตรวจสอบงานของจังหวัดและสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน การ เร่งรัดใบสำคัญและเงินยืมค้างชำระ การจัดเก็บภาษี การประเมินภาษี การเร่งรัดจัดเก็บรายได้ การพัฒนารายได้ การออกใบอนุญาต และค่าธรรมเนียมต่างๆ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น 3 งาน คือ งานการเงินและบัญชี มีหน้าที่รับผิดชอบ ดังนี้ งานรับเงินและเบิกจ่ายเงิน งานจัดทำฎีกาเบิกจ่ายเงิน งานเก็บรักษาเงิน งานรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการจัดตั้งงบประมาณรายรับรายจ่าย ประจำปี งานตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับการเงิน งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องหรืองานที่ได้รับมอบหมาย งานการบัญชี งานทะเบียนคุมการเบิกจ่ายเงิน งานงบการเงินและงบทดลอง งานรายงานแสดงฐานะทางการเงินและบัญชี งานรายงานทางการเงิน บัญชีทั่วไปของส่วนราชการและบัญชีรายได้แผ่นดิน งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องหรืองานที่ได้รับมอบหมาย งานพัฒนาจัดเก็บรายได้ มีหน้าที่รับผิดชอบ ดังนี้ งานภาษีอากร ค่าธรรมเนียมและค่าเช่าและรายได้อื่นๆ งานพัฒนาปรับปรุงรายได้งานควบคุมกิจการค้าและค่าประกัน งานทะเบียนควบคุมและเร่งรัดรายได้ งานออกหมายเรียกและหนังสือเชิญพบกิจการค้า งานตรวจสอบและประเมินภาษี งานการนำส่งเงินรายได้ งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องหรืองานที่ได้รับมอบหมาย งานทะเบียนทรัพย์สินและพัสดุ มีหน้าที่รับผิดชอบ ดังนี้ งานทะเบียนทรัพย์สินและแผนที่ภาษี งานพัสดุ (การจัดหา จัดซื้อจัดจ้าง การเบิกจ่าย การเก็บรักษา การซ่อมแซม และการบำรุงรักษา) งานการจัดทำบัญชีและทะเบียนพัสดุ งานการเก็บเอกสารสำคัญหลักฐานรวมถึงเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องกับพัสดุ งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องหรืองานที่ได้รับมอบหมาย
กองช่าง
มีอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับ งานสำรวจ ออกแบบ เขียนแบบ ถนน อาคาร สะพาน แหล่งน้ำ ฯลฯ งานการประมาณ การค่าใช้จ่ายตามโครงการ งานควบคุมอาคาร งานก่อสร้าง งานผังเมือง งานซ่อมบำรุงทาง อาคาร สะพาน แหล่งน้ำ งานควบคุม การก่อสร้าง งานซ่อมบำรุงในกิจการประปา จัดทำทะเบียนสิ่งก่อสร้างที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.รวมถึงงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือได้รับมอบหมาย โดยแบ่งส่วนราชการภายในออกเป็น 4 งาน คือ งานก่อสร้าง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ งานก่อสร้างและบูรณาการ งานก่อสร้างและบูรณะสะพาน ทางระบายน้ำ และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ งานก่อสร้างและบูรณะโครงการพิเศษ งานระบบข้อมูลและแผนที่เส้นทางคมนาคม งานบำรุงรักษาเครื่องจักรกลและยานพาหนะ งานควบคุมการก่อสร้างถนน สะพาน รางระบายน้ำ และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ งานธุรการประจำส่วนโยธา งานควบคุมการปฏิบัติงานเครื่องจักรกลและยานพาหนะ งานจัดทำบันทึกข้อมูลทางด้านการก่อสร้าง งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องหรือได้รับมอบหมาย งานออกแบบและควบคุมอาคาร มีหน้าที่ความรับผิดชอบ งานสถาปัตยกรรมและมัณฑศิลป์ งานวิศวกรรม งานประเมินราคา งานควบคุมการก่อสร้างอาคาร งานบริการข้อมูลและหลักเกณฑ์ งานออกแบบ งานประสานสาธารณูปโภค มีหน้าที่ความรับผิดชอบ งานประสานสาธารณูปโภคและกิจการประปา งานขนส่งและวิศวกรรมจราจร งานระบายน้ำ งานจัดตกแต่งสถานที่ งานผังเมือง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ งานสำรวจและแผนที่ งานวางผังพัฒนาเมือง